Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2009

Bài tập tình huống Marketing căn bản


Sau khi đọc kỹ lý thuyết Marketing căn bản, các bạn có thể áp dụng để phân tích các tình huống sau :



1. Hãy phân tích yếu tố môi trường marketing vĩ mô ảnh hưởng thế nào đến thị trường xe máy.


2. Mô tả việc phân khúc thị trường, xác định khách hàng mục tiêu và định vị hàng hóa trên thị trường mục tiêu của bia Laser thuộc công ty Tân Hiệp Phát.


3. Để thiết lập một chiến dịch quảng cáo cho một lọai nước giải khát, lọai thông tin nào sau đây sẽ hữu ích cho bạn: thông tin về nhân khẩu của người tiêu dùng hay thông tin về lối sống của người tiêu dùng? Hãy cho các ví dụ cụ thể để chứng minh tại sao bạn chọn lựa như vậy.


4. Hãy phân tích tâm lý khách hàng Việt nam khi mua hàng qua mạng internet? Có cơ hội nào cho các doanh nghiệp e-commerce phát triển?



5. Hãy phân tích chiến lược sản phẩm trong chu kỳ sống sản phẩm của Ford Focus.



6. Hãy phân tích chiến lược sản phẩm trong chu kỳ sống sản phẩm của Nokia ( chọn 1 nhãn hiệu cụ thể)



7. Hãy phân tích phân phối cho sản phẩm dầu gội đầu vào thị trường bình dân thành phố hồ chí minh.



8. Hãy phân tích phân phối cho sản phẩm điện thọai di dộng vào thị trường cao cấp thành phố hồ chí minh.



9. Hãy phân tích chiến lược định giá mà công ty S-fone đã sử dụng cho sản phẩm mạng điện thọai di động của mình tại thị trường Việt nam



10.Hãy phân tích và so sánh các chiến lược định giá (dựa trên yếu tố cạnh tranh) mà các công ty mạng điện thọai di động( mobile phone, Vinaphone, S-fone, Viettel) đã sử dụng tại thị trường Việt nam.



11.Hãy lập chiến lược chiêu thị để xây dựng thương hiệu cho Thuận Kiều plaza.



12.Hãy lập chiến lược chiêu thị để xây dựng thương hiệu cho Trường tiểu học quốc tế Việt Úc.


Posted in PR Books & Traning

Xem đầy đủ bài viết tại http://vietiep.wordpress.com/2009/06/28/bai-t%e1%ba%adp-tinh-hu%e1%bb%91ng-marketing-can-b%e1%ba%a3n/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét