Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2012

Các nhãn hàng quyền lực nhất trên môi trường Social Media năm 2011

MarketStrategies International đã đưa ra bản Social Media Brand Index (download miễn phí ở đây). Bản nghiên cứu này được thực hiện với 146 nhãn hàng đã thành công trên môi trường Social Media năm 2011. Điều hay nhất ở đây có thể học hỏi được là việc MarketStrategies đã đưa ra rõ ràng 4 tiêu chí + trọng số cho từng tiêu chí một như hình dưới đây :

 

4 tiêu chí để xếp hạng bao gồm :

  • Volume (số lượng được nhắc tới) : Số lượng bài post, comment có liên quan tới nhãn (không chỉ bao gồm tên nhãn mà bao gồm cả những ngôn ngữ đời thường được dùng để chỉ nhãn hàng).
  • Net Sentiment : Tỷ lệ giữa số lượng tốt/xấu các bài post, comment có liên quan tới nhãn.
  • Positive Emotions : Số lượng post có sentiment là tốt.
  • Sponsored Precense : Thể hiện số lượng like Fan Page của nhãn, followers Twitter của nhãn, subscribers của Youtube Channel … Tiêu chí mà các nhãn hàng tại VN đang đeo đuổi dai dẳng trong hai năm nay - số người like Fan Page – chỉ chiếm có 5% số điểm của bảng xếp hạng này <3

Link to full article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét