Rối là tốt. Và tốt hơn nếu thời hạn “trả bài” với khách hàng đang dí sát đít.
Sản phẩm của những lần brainstorm đầu tiên sẽ không bao giờ là những ý tưởng đột phá hay tươi mới, đó chỉ là rác, là ý vụn trong những dự án trước còn lưu lại. Phải đẩy nó ra hết, đầu óc khi đó đơ và trống rỗng, bấn loạn vì các nơ ron thần kinh như cháy rụi hết ráo rồi. Những lúc nghiệt ấy là lúc bạn đang cố hết sức, đẩy trí tưởng tượng ra ngoài lối tư duy cũ, bằng mọi giá rặn ra những cách nghĩ mới để tìm mò thêm ý tưởng.
Để có được concept băng ghế đá dưới đây (Đến nay đã kéo dài hơn 5 năm, một điều hiếm thấy trong ngành quảng cáo ở VN), copywriter và art director đã phải mài mòn não, viết concept, lên layout suốt cả đêm trước buổi sáng thuyết trình với phòng Marketing của ngân hàng ACB:
Cảm giác lo lắng, rối lông, cái áp lực kinh hoàng mà những người làm sáng tạo phải gánh chịu ấy là hết sức cần thiết. Luật chơi là như vậy, đừng suốt ngày la làng “bị bóc lột” hay “làm nghề này hao não quá”. Chơi thì ở, không thì lạng cho bầu trời bớt chạng vạng.
Bạn nên đọc thêm các bài dưới:
- ĐÁNH THỨC TIỀM NĂNG SÁNG TẠO – CUỘC THI SƯ TỬ TRẺ VIỆT NAM 2012
- CASE STUDY – “HONDA CARE CENTER” PRINT AD
- DOWNLOAD CANNES LIONS 2010
- SÁNG TẠO TRÊN NHỮNG VÒNG XE
- DOWNLOAD 100 MẪU QUẢNG CÁO SÁNG TẠO CHO CÁC SẢN PHẨM ĐIỆN MÁY
Link to full article
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét