Cái cách bạn yêu một nghề chính là cách bạn nhìn cuộc sống này. Từ khi vào ngành sáng tạo, tôi đánh đổi nhiều thứ để học cách nhìn cuộc đời:
Mọi cảm nghiệm đều là vô giá, đi cùng những khoảnh khắc ấy đến tận cùng để tứ văn thêm mặn mà chất sống.
Thất tình? Sẽ không ai viết về sự cô đơn hay bằng bạn. Mất việc? Bạn đã tích lũy vốn cho những lần “cà não” tìm ý tưởng cho nhãn hàng liên quan đến sự nghiệp, tiền bạc, tương lai… Cháy túi? Bạn sẽ hiểu sâu sắc trong đầu những người tiêu dùng thu nhập thấp đắn đo như thế nào khi chọn một món hàng.
Có lẽ vì thế mà những người giỏi trong ngành quảng cáo tôi gặp đều lên voi xuống chó, ăn thẹo rất nhiều của cuộc đời. Bên trong họ là gia tài những cảm nghiệm mà tôi không biết bao giờ mới sánh bằng.
Khi brainstorm ý tưởng cho một nhãn hàng sữa cho người già, người anh cũng là copywriter idol của tôi kể:
Mẹ tôi lúc đó bệnh nặng lắm, những ngày cuối đời rồi, lúc đó tôi vừa ra vào bệnh viện vừa ngập đầu công việc, mặt mũi xanh xao hốc hác. Mẹ nói thều thào với tôi vì vẫn còn rất mệt “Tội nghiệp, con tôi xanh quá, khi nào khỏe mẹ sắc thuốc cho con uống nhé!”
Giờ tôi đã hiểu vì sao anh giỏi vô cùng khi làm cho các nhãn hàng có liên quan đến tình mẫu tử.
Bạn nên đọc thêm các bài dưới:
- CASE STUDY “CANH NGON QUÁN” VÀ NHỮNG BÀI HỌC VỀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
- HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CHI TIẾT CONCEPT DRAW MINDMAP PRO 5.2
- 6 TRÒ CHƠI ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ NÂNG CAO TINH THẦN LÀM VIỆC NHÓM (TEAMWORK)
- ĐỂ TỜ RƠI KHÔNG RƠI – BÀI HỌC TỪ NHÀ MAY PHI HỒNG
- DOWNLOAD HƠN 300MB TÀI LIỆU TỔ CHỨC EVENT “GIẤC MƠ CỦA BIỂN”
Link to full article
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét